Vietnam Airlines

Vietnam Airlines

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (tên giao dịch tiếng Anh: Vietnam Airlines). Tháng 4 năm 1993 chính là thời điểm lịch sử khi Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức hình thành với tư cách là một tập đoàn kinh doanh vận tải hàng không có quy mô lớn của Nhà nước. Vào ngày 27/05/1996, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được thành lập trên cơ sở liên kết 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ hàng không, lấy Vietnam Airlines làm nòng cốt. Hãng nằm dưới sự quản lý của một hội đồng 7 người do Thủ tướng chỉ định, có các đường bay đến khu vực Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu và châu Đại Dương, với 46 điểm đến ở 19 quốc gia. Trụ sở chính được đặt tại hai sân bay lớn nhất Việt Nam: Sân bay quốc tế Nội Bài và Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ nắm giữ cổ phần 69,93% Jetstar Pacific Airlines. Hãng nắm 49% trong Cambodia Angkor Air, hãng hàng không quốc gia Campuchia, và 100% trong VASCO, một hãng bay nhỏ chuyên bay ở khu vực miền Nam Việt Nam.

Deal tương tự

Tìm kiếm vé Vietnam Airlines trực tuyến với Alehap
Flight-Search-screen.jpg

Lịch sử hình thành

Lịch sử của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bắt đầu từ tháng Giêng năm 1956, khi Cục Hàng không Dân dụng được Chính phủ thành lập, đánh dấu sự ra đời của Ngành Hàng không Dân dụng ở Việt Nam. Vào thời điểm đó, đội bay còn rất nhỏ, với vẻn vẹn 5 chiếc máy bay cánh quạt IL 14, AN 2, Aero 45… Chuyến bay nội địa đầu tiên được khai trương vào tháng 9/1956.

Giai đoạn 1976 - 1980 đánh dấu việc mở rộng và khai thác hiệu quả nhiều tuyến bay quốc tế đến các các nước châu Á như Lào, Cam-pu-chia, Trung Quốc, Thái Lan, Phi-lip-pin, Ma-lai-xi-a và Xinh-ga-po. Vào cuối giai đoạn này, hàng không dân dụng Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Tháng 4 năm 1993 chính là thời điểm lịch sử khi Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức hình thành với tư cách là một tập đoàn kinh doanh vận tải hàng không có quy mô lớn của Nhà nước.

Vào ngày 20/10/2002, Vietnam Airlines giới thiệu biểu tượng mới - Bông Sen Vàng, thể hiện sự phát triển của Vietnam Airlines để trở thành Hãng hàng không có tầm cỡ và bản sắc trong khu vực và trên thế giới. Đây là sự khởi đầu cho chương trình định hướng toàn diện về chiến lược thương hiệu của Vietnam Airlines, kết hợp với những cải tiến vượt trội về chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng đường bay và đặc biệt là nâng cấp đội máy bay.

Tháng 10/2003, Vietnam Airlines tiếp nhận và đưa vào khai thác chiếc máy bay hiện đại với nhiều tính năng ưu việt Boeing 777 đầu tiên trong số 6 chiếc Boeing 777 đặt mua của Boeing. Sự kiện này đánh dấu sự khởi đầu của chương trình hiện đại hóa đội bay của hãng. Ba năm sau đó, Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không có đội bay trẻ và hiện đại nhất trong khu vực.

Trong vòng 15 năm qua, với tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 10%/ năm (trừ giai đoạn khủng hoảng tài chính ở châu Á năm 1997), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực châu Á nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương.

Khởi đầu với những chuyến bay nội địa không thường lệ, ngày nay mạng đường bay của Vietnam Airlines đã mở rộng đến 20 tỉnh, thành phố trên cả nước và 40 điểm đến quốc tế tại Mỹ, Châu Âu, Úc và Châu Á.

Năm 2006, sau khi được đạt được chứng chỉ uy tín về an toàn khai thác của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Vietnam Airlines đã chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế và khẳng định chất lượng dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế của mình.

Để tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững trong tương lai, Vietnam Airlines đã thực hiện chiến lược phát triển đội bay theo hướng ưu tiên lựa chọn những chủng loại máy bay sử dụng công nghệ tiên tiến trong ngành hàng không dân dụng thế giới. Liên tiếp trong các năm vừa qua, hãng đã tiến hành đặt mua mới, nâng cấp đội máy bay hiện tại nhằm đáp ứng mục tiêu trở thành hãng hàng không lớn trong khu vực, mở rộng đội bay lên 115 chiếc vào năm 2015 và 170 chiếc vào năm 2020 với nhiều loại máy bay công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiêm liệu và thân thiện với môi trường như Airbus A350XWB, Boeing 787-9.


Gia nhập Sky Team

Hãng được đánh giá 3 sao, theo tiêu chuẩn của Skytrax. Ngày 10 tháng 6 năm 2010, hãng chính thức gia nhập liên minh SkyTeam, trở thành hãng hàng không đầu tiên của Đông Nam Á gia nhập liên minh này. Cho đến cuối năm 2011, tổng công ty chiếm khoảng 80% thị phần thị trường hàng không nội địa tại Việt Nam và khoảng 40% thị phần khách du lịch bay đến và rời Việt Nam.

Vietnam Airlines luôn tự hào là một hãng hàng không quốc gia, là hiện thân cho truyền thống văn hóa và tinh hoa dân tộc Việt Nam. Với đội tàu bay mới và hiện đại, Vietnam Airlines đang khai thác mạng bay rộng khắp tới 50 điểm tại châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ.

Với phương châm đặt sự thuận tiện của khách hàng lên trên hết, Vietnam Airlines đã xây dựng một mạng đường bay xuyên Đông Dương, kết nối hầu hết các điểm Di sản văn hóa thế giới trong khu vực được UNESCO công nhận. Mục tiêu của Vietnam Airlines là trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu trong khu vực, với đội bay dự kiến lên đến 115 chiếc vào năm 2015, giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm dịch vụ đồng nhất mà SkyTeam đã và đang mang tới cho khách hàng.


Logo - biểu tượng Bông Sen Vàng

Ngày 20/10/2002 Vietnam Airlines tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng mới “Bông Sen Vàng”. Đây là mốc đánh đấu sự thay đổi toàn diện của Vietnam Airlines với chương trình hiện đại hoá đội ngũ máy bay, mở rộng mạng đường bay và hoàn thiện chất lượng dịch vụ để trở thành một hãng hàng không có tầm cỡ trong khu vực và trên thế giới.

Hoa Sen một hình tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam. Hoa Sen biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng, vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc. Đó là những phẩm chất quý giá của Hoa Sen và là lý do để Vietnam Airlines lựa chọn Hoa Sen làm biểu tượng mới của mình. Màu vàng của Hoa Sen tượng trưng cho chất lượng và sự hoàn hảo, sang trọng.


Chương trình khách hàng thường xuyên (Golden Lotus Plus)

Được xây dựng vào năm 1999, Chương trình khách hàng thường xuyên Golden Lotus Plus (GLP) là chương trình đầu tiên và tốt nhất dành cho hội viên thường xuyên tại Việt Nam. Là hội viên của chương trình GLP, bạn có thể tận hưởng rất nhiều phần thưởng của Việt nam Airlines, bao gồm vé thưởng, thưởng nâng hạng và thưởng thêm cân nặng hành lý. Vietnam Airlines cũng cố gắng cung cấp những giá trị và dịch vụ mới cho thành viên chẳng hạn như chương trình mua số dặm bay và hành lý theo dặm bay trong GLP.

Golden Plus Lotus có 5 hạng thẻ: Bạch Kim, Vàng, Titan, Bạc và Thẻ đăng ký.

  • Sân bay căn cứ: Hà Nội, Hồ Chí Minh
  • Số điểm đến: 48
  • Tần suất: 286 chuyến bay/ngày
  • Dung lượng khách vận chuyển: 13,5 triệu
  • Đội tàu bay: 73 chiếc
  • Các loại tàu bay: Boeing 777-200, Airbus A330/321/320, Fokker 70, ATR72-500
  • Nhân lực: trên 11,000 người
  • Gia nhập SkyTeam: năm 2010

Mạng đường bay

Mạng đường bay trong nước xuất phát từ Hồ Chí Minh

Mạng đường bay trong nước xuất phát từ Hà Nội

Mạng đường bay quốc tế xuất phát từ Hồ Chí Minh

Mạng đường bay quốc tế xuất phát từ Hà Nội

Mạng đường bay các nước Châu Á


 

Trụ sở chính

  • Địa chỉ: Số 200 Nguyễn Sơn, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại:
    • Đội bán quốc tế: 84-4-39 742 900 Ext: 4822-4830
    • Đội bán quốc nội : 84-4-39 742 900 Ext: 4812-4815
  • Fax: 84-4-39 742 811
  • Sita: HANTFVN
  • Email: cargo.nro@vietnamairlines.com


Check-in online

Bạn cần có mặt tại Quầy xác thực Thẻ lên tầu hay còn gọi là WEB CHECK-IN tại nhà ga đi ít nhất 45 phút trước giờ máy bay cất cánh.

Hệ thống làm thủ tục trực tuyến được áp dụng với các điều kiện sau đây:

  • Bạn đã có xác nhận về chỗ trên chuyến bay.
  • Có vé điện tử còn hiệu lực.

Hệ thống làm thủ tục trực tuyến áp dụng cho các chuyến bay quốc tế và nội địa do Vietnam Airlines khai thác và xuất phát từ các thành phố sau:

  • Đà Nẵng (DAD)
  • Hà Nội (HAN)
  • Tp. Hồ Chí Minh (SGN)
  • Busan (PUS)
  • Kuala Lumpur (KUL)
  • Phnom Penh (PNH)
  • Siem Reap (REP)
  • Seoul Incheon Int (ICN)
  • Vientiane (VTE)
  • Changi Airport (SIN)
  • Narita Airport (NRT)
Hình thức thanh toán online của Vietnam Airlines
  • Thanh toán tại các máy ATM của Vietcombank: Hình thức thanh toán này khá đơn giản. Sau khi có vé và mã vé máy bay, bạn chỉ cần ra máy ATM của Vietcombank gần nhất để thực hiện thanh toán trong vòng 12 giờ. Nếu bạn không thanh toánh trong khoảng thời gian đó, vé sẽ tự động hủy. Chỉ cần nhập mã vé máy bay mà bạn đã mua vào ố tiền thanh toán vào thôi. Rất nhanh chóng, tiện lợi và hoàn toàn không mất phí.
  • Thẻ ghi nợ/ tín dụng Visa/Master Card: chỉ nên thanh toán bằng loại thẻ này bạn là người bay, vì khi ra sân bay làm thủ tục. Hải quan sẽ yêu cầu bạn trình thẻ ra để đảm bảo tên của người bay và tên ghi trên thẻ là một.
  • Nhưng nếu bạn không có sự lựa chọn nào khác, và phải dùng thẻ của mình hoặc của người khác để thanh toán vé máy bay đã mua, thì sau khi có vé hãy cùng chủ thẻ (người đứng tên trên thẻ) lên văn phòng đại diện của hãng để xác nhận. Nếu bạn không làm bước xác nhận này tại văn phòng hãng, bạn hoặc người sử dụng vé sẽ không được lên máy bay như quy định.

Right Top Dest

What's deal update

Cập nhật giá rẻ là gì?
Hằng tuần Alêhấp chọn ra

Cập nhật giá rẻ là gì?
Hằng tuần Alêhấp chọn ra những khuyến mãi tốt nhất (rẻ nhất) về vé máy bay, khách sạn, resort và các tour du lịch ở Việt Nam cũng như trên thế giới và để gửi đến các bạn

Trò chuyện cùng Alehap!
Chúng tôi là một đội ngũ

Trò chuyện cùng Alêhấp

trẻ, thân thiện. Nếu bạn có câu hỏi, vui lòng gọi cho chúng tôi tại 08.6264 5789 hoặc liên hệ tại đây.

e-mail email: cafesua@alehap.vn