Hành trình hơn 1700km trên đất Campuchia - Phần 1

Hành trình của Mít

21.04.2017

Mít đã may mắn được tham gia vào hành trình hơn 1700km bằng xe máy tại Campuchia cùng đoàn của bạn Thanh trong kỳ nghỉ Tết vừa qua. Như bạn Thanh có nói để thuật lại hết hành trình thì chắc phải kể 3 ngày 3 đêm. Nội đống hình cả nhóm share nhau là đã gần 18gb rồi ;). Cùng theo dõi lại nhật ký hành trình của họ nhé!

Hành trình đi Campuchia 8 ngày từ 24/01 đến 31/01/2012, với lộ trình bằng xe máy như sau

TPHCM – (Hà Tiên) - Xà Xía – Kep – (Kampot) – Sihanoukville – (Kampong Speu) – Phnom Penh – (Kampong Thom) – Siem Reap – (Sissophon) – Battambang – (Pursat) – (Kampong Chnang) – Phnom Penh – (Svay Rieng) – (Bavet) – Mộc Bài – TPHCM.

[Các điểm trong ngoặc là chỉ đi ngang dừng chân nghỉ ngơi ăn uống chứ không có tham quan được nhiều]

Nhóm đã trọ qua các guesthouse sau:

• 1 đêm ở Kep: Kukuluku
  • 1 đêm ở Sihanoukville: 1 guesthouse không biết gọi sao, hình như gọi nó là Farm, hồi sau sẽ rõ ;)
  • 2 đêm Phnom Penh: Capitol
  • 2 đêm Siem Reap: Pop Renzdevous
  • 1 đêm Battambang: Spring Park

Điểm lại hành trình:

Vừa qua cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) là chúng mình vào đây liền

Đường từ cửa khẩu (CK) Xà Xía tới Kep: đường đất đỏ, rộng nhưng bụi và lưu ý là không có đèn đường nên sau 18g sẽ rất tối.

Đoàn mình qua CK là 17g nhưng bù lại được ngắm cảnh mặt trời lặn sau dãy núi rất đẹp. Đây là cảnh hoàng hôn trên đường đất đỏ từ Prek Chan vào Kep. Vừa chạy xe vừa chụp, vì đoạn này phải chạy xe đua với mặt trời, trời đã nhá nhem tối mà bọn mình chỉ vừa mới qua cửa khẩu.

Cả đòan trọ tại Guesthouse Kukuluku (Kep): rất yên tĩnh, thoáng mát, có hồ bơi, bàn bida...

Cả đoàn chụp hình trước guesthouse sáng ngày thứ 2 trước khi lên đường đi Sihanoukville

Đường phố ở Kep rất yên tĩnh vào buổi sáng

Nên quyết định tản bộ sáng sớm và xộc thẳng vào Sailing club ngắm cảnh + chụp hình…

Đoàn không có thời gian ở Kep nhiều, vì đó chỉ là chỗ dừng chân quan trọng và cần thiết sau 1 ngày chạy xe khá mệt từ TPHCM.

Từ Kep đi ngang Kampot thì thấy biểu tượng này…

… nên quyết tâm mặc cả để mua cái này…
Tính ra thì giá mắc hơn ở VN nhiều mà khui ra lại bị sượng (5$/kg). Thôi kệ, tới Kampot thì phải ăn được sầu riêng để về còn kể với chúng bạn.

Đường rất tốt, cả đoàn phóng vù vù

Bãi biển thì quá tuyệt: sạch, trong, xanh…

Nhưng ấn tượng nhất là cái Farm mà đoàn tá túc qua đêm.

Lúc đầu bọn mình đã đặt chỗ tại Wish you were here, nhưng vì sự tắc trách của 1 nhân viên ở đó mà rốt cuộc bọn mình phải lang thang ở bãi Otres 2h đồng hồ để tìm phòng. Cuối cùng, ở nơi tận cùng của Sihanoukville, cũng có nơi cho bọn mình tá túc với giá 1,2usd/ng/đêm. Nhưng đây cũng là nơi mà đoàn mình thấy thích thú nhất.
Chủ của guesthouse không tên này là 1 anh chàng người Anh, 25t, đẹp trai, chèo đò rất nhanh và giỏi, không biết sao lại có ý định mở guesthouse chỗ này. Bạn của anh ấy là 1 con chó và đàn gà rất đẹp.

Muốn đến được chỗ nghỉ đó thì phải đi đò qua. Đoàn mình muốn sang hết thì phải cần ít nhất 3 lần đò, xe cộ thì cứ để lại bên bờ. [Có thấy xe bọn mình vẫn để bên bờ hồ bên kia không? Bọn mình đã để ở đó qua đêm luôn, có bạn còn quên túi đựng passport và ipad trên xe mà khi quay lại vẫn thấy còn y nguyên nhé! Vì thực ra ở đây giống như là “thâm sơn cùng cốc” rồi… hahaha]. Đố những đoàn đi sau có thể tìm ta chỗ này ở bãi Otres – Sihanoukville đấy! ;)

Từ Farm nhìn qua bờ bên kia

Sihanoukville được giao hẳn cho Tây khai thác, nên tràn ngập resort, guesthouse, bar, coffee… mang phong cách Tây. Và đặc biệt ở đây kiếm phòng ngủ cho đoàn đông người là cực khó nếu không đặt trước, vì thường thì chỉ còn số ít resort/guesthouse còn dư 1-2 phòng (5-6 người)

Đoàn rời Sihanoukville để tới Phnompenh qua đường số 4 tuyệt đẹp này

Đường đẹp thì có đẹp nhưng giống như ở Việt Nam, trên đường vẫn có …đinh, và nó làm lủng ruột 1 xe trong đoàn

Và trong lúc 1 nhóm hì hục thay ruột xe thì có 3 mem trốn ra 1 góc nằm ngủ thẳng cẳng :d

Phần tiếp: Hành trình hơn 1700km trên đất Campuchia (P2)

Đón xem phần 2 của hành trình tiếp theo tại Thành phố Phnompenh, Siem Reap, Battambang vào tuần sau nhé!

* Hành trình trước: Hành trình Mít tại Fanxipan

* Nếu bạn đang có dự định đi du lịch ở đâu thì cho Mít theo cùng nhé! Gửi thông tin: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại của bạn qua email weloveyou@alehap.vn, Alehap sẽ gửi Mít đến cho bạn.

* Cùng Alehap chia sẻ những thắng cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực phong phú của Việt Nam chúng ta nhé! Mỗi lần chuẩn bị a lê hấp thì nhớ tới Mít nhé! ;)