• Trọng lượng hành lý được mang theo là bao nhiêu Kg?

    Trọng lượng hành lý bạn được mang theo còn tùy thuộc vào loại vé và hãng hàng không bạn sử dụng. Thông thường, hành lý xách tay được chấp nhận mang theo là 7kg và 20kg cho hành lý ký gửi (thỉnh thoảng có thể là 30kg). Đối với các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia, JetStar, Tiger Airways, VietJet thì hành lý ký gửi không được tính trong giá vé máy bay, vì vậy nếu bạn cần đặt thêm cho hành lý ký gửi, vui lòng cho Alehap biết để chúng tôi kiểm tra mức phí và các điều khoản hàng không cho bạn.

  • Khi đặt vé trên mạng tôi có mất nhiều thời gian để xác nhận không?

    Chúng tôi cung cấp cho bạn hệ thống đặt vé và giữ chỗ trực tuyến khá tiện lợi và nhanh chóng. Sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

  • Giá vé khi đặt là đã bao gồm phí thanh toán bằng thẻ chưa?

    Giá vé khi bạn đặt là chưa tính phí thanh toán bằng thẻ, khi bạn thanh toán bằng thẻ thì ngân hàng sẽ tự động trừ 3% phí.
    Chúng tôi rất tiếc về điều này, Alehap cũng không thích phí này, nhưng vào thời điểm hiện tại tất cả các nhà cung cấp thẻ tín dụng tại Việt Nam đều áp dụng loại phí này. Alehap gợi ý bạn nhiều hình thức thanh toán khác có mức phí thấp hơn (vd: chuyển khoản qua ngân hàng,..)

  • Nếu tôi không nhận được email xác nhận đã đặt vé rồi thì làm thế nào?

    Nếu không nhận được email xác nhận đã đặt vé rồi thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với Alehap qua điện thoại hoặc gửi email. Alehap sẽ gửi xác nhận lại đến cho bạn.

  • Làm thế nào tôi có thể đặt vé một chuyến bay trong nước?

    Để có thể đặt vé máy bay trong nước, các bạn cần lựa chọn địa điểm khởi hành và điểm đến của hành trình, thời gian thực hiện hành trình, loại vé các bạn muốn đặt là hành trình một lượt hay khứ hồi. Sau đó, Alehap sẽ tìm thông tin chuyến bay với giá tốt nhất, phù hợp với yêu cầu của bạn. Hoặc đơn giản, chỉ cần gọi điện hoặc email cho Alehap. Chúng mình sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

  • Làm thế nào tôi có thể đặt vé một chuyến bay nước ngoài?

    Để đặt vé cho một chuyến bay đi nước ngoài, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Alehap theo địa chỉ email: cafesua@alehap.vn hoặc theo số điện thoại (08) 6264 5789, chúng tôi sẽ giúp các bạn thực hiện nhanh gọn yêu cầu của mình.

  • Nếu tôi thực hiện đặt vé nhưng sau đó không xác nhận hoặc chi trả?

    Khi bạn tiến hành đặt vé, chúng tôi sẽ giữ phần đặt vé của bạn trong 1 khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào chuyến bay và hãng hàng không bạn đã lựa chọn. Nếu chúng tôi không nhận được phần xác nhận từ bạn sau 2 email hoặc bản fax, chúng tôi sẽ tự động hủy phần đặt vé của bạn. Nếu bạn xác nhận việc đặt vé nhưng sắp xếp để nhận và thanh toán tiền vé sau, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn thời hạn để hoàn tất việc thanh toán. Nếu bạn không thực hiện việc chi trả trước hạn cuối, vé của bạn sẽ tự động bị hủy.

  • Tại sao giá cả các hành trình bay lại không được đảm bảo?

    Hãng hàng không có quyền thay đổi chi phí giá vé bất cứ lúc nào, cả thuế và phí sân bay cũng có thể thay đổi. Alehap sẽ thông báo lại cho bạn chi phí giá vé về chuyến bay mà bạn đã đặt, nhưng những chi phí này không được đảm bảo cho đến khi bạn nhận được vé.

  • Vé đã mua rồi có thể đổi lại được không?

    Một số hãng hàng không giá rẻ, giá khuyến mãi không có chính sách hoàn, hủy, đổi. Tùy thuộc qui định của từng hãng hàng không mà chúng tôi có chính sách đổi vé cho bạn. Thỉnh thoảng có những vé được miễn phí việc hoàn, hủy, đổi.

  • Tôi có thể đặt chỗ cho người khác được không?

    Bạn có thể đặt chỗ cho người khác, chỉ cần thực hiện chính xác các thao tác, yêu cầu đưa ra và chi tiết liên hệ.

  • Tôi có thể thanh toán cho người khác thông qua thẻ tín dụng không?

    Bạn không thể thanh toán cho người khác thông qua thẻ tín dụng. Tên trên thẻ tín dụng phải khớp với tên của khách hàng. Bạn chỉ có thể thanh toán cho người khác bằng thẻ tín dụng của mình khi bạn là chủ thẻ và cùng sử dụng một dịch vụ.

  • Làm thế nào để tôi biết phần đặt chỗ của mình đã được xác nhận?

    Sau khi bạn tiến hành đặt vé trên mạng, chúng tôi sẽ thực hiện việc xác nhận xem chuyến bay mà bạn lựa chọn còn chỗ hay không, và xác nhận lại việc đặt chỗ của bạn. Phần đặt chỗ của bạn sẽ không được xác nhận cho tới khi bạn nhận được email hồi âm từ Alehap.

  • Bạn có vé điện tử không?

    Chúng tôi cung cấp vé điện tử cho tất cả các dịch vụ.

  • Khi nào có thể nhận được vé sau khi đã đặt?

    Bạn sẽ nhận được vé sau khi đã thanh toán tiền với chúng tôi trong vòng 7 ngày làm việc trước khi khởi hành.

    Chúng tôi sẽ xuất vé nhanh nhất có thể sau khi việc thanh toán được hoàn thành. Bạn có thể nhận được vé trong vòng vài giờ. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị thực hiện hành trình gấp, vui lòng gọi Alehap, chúng tôi sẽ xuất vé cho bạn ngay lập tức.

  • Để mua vé trên Alehap thì cần những điều kiện gì?

    Không có điều kiện ràng buộc khi bạn mua vé của Alehap. Tuy nhiên, sẽ có nhiều chính sách ưu đãi dành cho bạn nếu bạn là thành viên của Alehap.

    Tham khảo thêm về việc trở thành một “Alehaper” tại trang đăng ký.

  • Thuế và phụ phí của các hãng giá rẻ là như nhau phải không?

    Thuế và phụ phí của các đường bay thường như nhau. Hàng không giá rẻ khác với hàng không thông thường. Bạn nên kiểm tra một cách cẩn thận các điều kiện về các chính sách ưu đãi từ các hãng hàng không. Bất cứ khi nào bạn mua dịch vụ tại Alehap, chúng tôi sẽ tô đậm giá vé và những gì đã bao gồm và chưa bao gồm trong giá vé.

  • Làm thế nào để biết tình trạng đặt vé đã thành công?

    Khi bạn nhận được xác nhận từ chúng tôi thì lúc đó việc đặt vé của bạn đã thành công.

  • Tôi đã đặt vé rồi, nhưng tên/ số passport/ thông tin chi tiết bị sai?

    Điều này rất quan trọng, tên của bạn phải được ghi chính xác như tên được hiển thị trong CMND/Passport cho các chuyến bay nội địa. Thêm vào đó, đối với những hành trình quốc tế chúng tôi sẽ yêu cầu số Passport và đối với một vài nước sẽ cần bản sao Visa của bạn. Chúng tôi sẽ yêu cầu bạn kiểm tra lại thông tin đặt vé một cách cẩn thận trước khi xuất vé. Mỗi hãng hàng không có những chính sách đổi thông tin vé khác nhau sau khi vé đã được xuất.

    Một vài hãng hàng không không chấp nhận đổi thông tin đã đặt, vì vậy những trường hợp này vé sẽ không có hiệu lực và để được bay trong hành trình, bạn phải đặt vé khác (chúng tôi cũng không thích chính sách này nhưng đây là luật của một vài hãng hàng không)

    Một vài hãng hàng không chấp nhận đổi thông tin nhưng có kèm theo một mức phí nhỏ (tùy vào loại vé mà bạn đã mua)

  • Tại sao giá cả các hành trình bay lại không được đảm bảo?

    Tất cả các hãng hàng không trên thế giới niêm yết giá tùy thuộc vào điểm đến, bao nhiêu ghế vẫn còn trống trên chuyến bay, giờ bay, thời gian sớm/trễ bạn đặt vé và hạng ghế bạn muốn đặt (business, economy, first class). Ví dụ, nếu bạn đặt vé trễ trên chuyến bay mà hầu như các ghế đã được bán hết, thì giá sẽ cao. Ngược lại, nếu bạn đặt vé sớm hơn, và chọn thời gian bay không quá phổ biến, bạn có thể sẽ mua được giá rẻ. Đội ngũ Alehap sẽ luôn luôn tìm cho bạn mức giá tốt nhất cho hành trình của bạn, chỉ cần gọi hoặc email cho Alehap biết về thời gian bạn muốn đi du lịch.

  • Làm sao để yêu cầu vị trí ghế ngồi/ thức ăn khi đặt vé máy bay?

    Khi bạn đặt vé máy bay, vui lòng cho Alehap biết nếu bạn muốn yêu cầu vị trí ngồi trên máy bay. Bạn có thể yêu cầu vị trí ghế hoặc bạn có yêu cầu về chế độ ăn, một vài hãng hàng không (không phải tất cả các hãng) sẽ thực hiện cho bạn. Alehap sẽ kiểm tra với hãng hàng không để đặt vị trí ghế ngồi theo yêu cầu của bạn ở bất cứ đâu có thể. Không phải tất cả các hãng hàng không đều phục vụ những yêu cầu đặc biệt vì vậy chúng tôi sẽ cho bạn biết.

    Chính sách về vé và ghế có thể thay đổi bởi các hãng hàng không. Một vài hãng có phân chia vị trí ngồi ngay lập tức, nhưng có vài hãng thì chỉ sắp xếp vị trí ghế ngồi trước chuyến bay 90 ngày, và có hãng thì sắp xếp vị trí vào ngày chuyến bay khởi hành. Vì vậy, với những yêu cầu về vị trí ngồi đặc biệt, như ghế cho hành khách với những yêu cầu riêng (thương tật), bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp đến hãng hàng không. Yêu cầu về ghế đặc biệt có thể được phục vụ đặc biệt đi kèm sẽ có giá vé khác.

  • Làm thế nào để có được thẻ lên máy bay (Boarding Pass)?

    Alehap sẽ xuất vé điện tử (e-ticket) cho bạn. Bạn chỉ cần mang theo và sử dụng nó để làm thủ tục lên máy bay, bạn sẽ nhận được boarding pass khi hoàn tất thủ tục. Vài hãng hàng không cung cấp dịch vụ làm thủ tục lên máy bay trực tuyến trong vòng 24 giờ trước khi chuyến bay khởi hành, bạn chỉ cần in boarding pass đó ra hoặc nhận tại sân bay. Nếu bạn làm thủ tục tại sân bay, bạn sẽ nhận boarding pass ở quầy làm thủ tục hoặc quầy vé.

  • Tôi có thể giữ đặt vé máy bay trong bao lâu?

    Thời gian giữ vé tùy thuộc vào loại vé và hãng hàng không. Thông thường các hãng hàng không giá rẻ thì không có hình thức giữ vé. Các chuyến bay quốc nội có thể giữ vé trong vòng vài giờ đến 24 giờ. Còn các chuyến bay quốc tế bạn có thời gian giữ vé lâu hơn. Nếu thời gian bay vẫn còn đủ xa cho bạn. Chỉ cần trao đổi với Alehap và chúng tôi sẽ cho bạn biết thời gian bạn có thể giữ vé trước khi thực hiện việc xuất vé.

  • Tôi có cần phải trả phí cho Alehap để giữ vé máy bay?

    Không, chúng tôi không cần bạn thanh toán cho việc giữ vé. Alehap chỉ cần tên của bạn (tên chính xác như trong hộ chiếu/CMND) để thực hiện việc giữ vé. Nếu bạn muốn đặt vé thì mới phải thanh toán toàn bộ tiền vé cho Alehap.

  • Vé điện tử là gì (e-ticket) và tôi sử dụng nó như thế nào?

    Vé điện tử còn được gọi là e-ticket, được cung cấp bởi rất nhiều hãng hàng không và cho phép bạn thực hiện hành trình mà không cần vé giấy truyền thống. Vé điện tử sẽ xác nhận việc đặt mua vé máy bay của bạn mà không yêu cầu xuất vé giấy. Vé bạn mua sẽ được xuất từ hệ thống điện tử của hãng hàng không. Khi bạn mua vé điện tử tại Alehap, bạn sẽ nhận được phiếu xác nhận về việc đặt mua vé của bạn qua email.

  • Làm sao tôi biết nếu chuyến bay của tôi có sự thay đổi?

    Alehap khuyên bạn nên kiểm tra lại lịch trình trong vòng 24 giờ trước thời gian khởi hành chuyến bay để đảm bảo rằng thông tin về chuyến bay của bạn không có gì thay đổi. Bạn có thể kiểm tra lịch trình trực tiếp tại website của hãng hàng không hoặc tại sân bay hoặc qua đường dây dịch vụ khách hàng.

  • Kinh nghiệm để tìm được những ưu đãi vé máy bay

    Mua vé khứ hồi, đặt vé sớm. Cố gắng đặt và mua vé sớm nhất có thể.

    Cân nhắc về sân bay. Sân bay nhỏ thường rẻ hơn. Nếu bạn đang di chuyển qua lại 2 hay nhiều sân bay, hãy kiểm tra vé ở tất cả. Vì giá vé giữa các sân bay có thể khác nhau.

    Kiểm tra vé ở tất cả các hãng hàng không. Đừng nghĩ các giá vé đặc biệt được quảng cáo chỉ có ở một hãng hàng không. Hầu hết các hãng hàng không thường cạnh tranh nhau để đưa ra các mức giá hấp dẫn rất nhanh chóng, thỉnh thoảng là giá rẻ hơn. Alehap sẽ so sánh giá vé cho bạn, chỉ cần gọi (08) 6264.5789 hoặc email cho chúng tôi.

    Bay vào thời gian thấp điểm trong ngày hoặc bay vào ban đêm thường rẻ hơn. Bay vào thời gian hành chính thường đắt hơn vì rất nhiều người bay đi công tác. Nếu bạn bay trễ vào buổi tối hoặc sáng sớm hoặc giữa trưa, bạn có thể mua được vé rẻ hơn.

    Cẩn thận với mức phí ẩn. Một vài đại lý sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho bạn nhưng bạn lại trả cao hơn cho vé bạn mua. Không có gì là miễn phí. Chúng tôi làm tất cả để bạn mua được vé với giá thấp, dịch vụ tốt và mọi thứ đều rõ ràng, vì vậy chọn ưu đãi mà bạn muốn và xem chi tiết đi kèm với nó

  • Tôi có thể chuyển nhượng vé cho một người khác không?

    Một vài hãng hàng không nội địa cho phép bạn chuyển nhượng vé cho hành khách khác. Vui lòng gọi điện hoặc email đến Alehap, để biết những hàng không mà bạn có thể thực hiện việc chuyển nhượng. Vé máy bay hàng không quốc tế thì không thể chuyển nhượng cho người khác. Nếu bạn không thể thực hiện hành trình, nên thay đổi hành trình hoặc hủy vé. Hầu hết các hãng hàng không thì không hoàn vé và sẽ thu phí nếu bạn thay đổi hoặc hủy vé.

  • Tôi đã thay đổi tên của mình, vậy tôi vẫn có thể sử dụng vé của mình phải không?

    Nếu bạn đổi tên và tên trên vé không còn trùng khớp với tên hợp pháp của bạn như trên CMND, hộ chiếu vì nhiều lý do như kết hôn, li hôn hoặc đổi tên hợp pháp. Bạn sẽ phải đến sân bay sớm hơn và xuất trình những giấy tờ hợp pháp để chứng minh tên của mình được thay đổi (vd: giấy đăng ký kết hôn).

  • Hãng hàng không hủy chuyến bay của tôi, tôi nên là gi?

    Khi biết chuyến bay của mình bị hủy trong thời gian khởi hành, vui lòng gọi đến Alehap (08) 6264.5789, chúng tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân thay đổi hành trình từ hãng hàng không, chúng tôi sẽ thay mặt hãng để tìm ra giải pháp tốt nhất cho bạn. Nếu bạn đang ở sân bay khi lịch trình bị thay đổi, chúng tôi khuyên bạn nên đến quầy dịch vụ khách hàng để giải quyết và cho bạn những sự lựa chọn khác. Thỉnh thoảng, những trường hợp xấu do thời tiết, thì sự lựa chọn của bạn rất hạn chế.

  • Thời gian làm thủ tục lên máy bay mất bao lâu?

    Nếu bạn đang làm thủ tục có ký gửi hành lý cho chuyến bay nội địa ở Việt Nam, bạn nên làm thủ tục 60 phút trước khi chuyến bay được khởi hành. Vài hãng hàng không, đặc biệt là hãng hàng không giá rẻ rất khắc khe và sẽ không đồng ý làm thủ tục cho những hành khách đến trễ, ngay cả khi bạn chỉ trễ 30 phút. Hãng hàng không quốc tế yêu cầu làm thủ tục trước thời gian khởi hành 2 đến 3 giờ. Tốt nhất là nên kiểm tra lại với Alehap hoặc với hãng hàng không bạn sẽ thực hiện hành trình đúng như thời gian đã đặt.

  • Định nghĩa về các hạng vé?

    Ngoài các hạng ghế Coach/Economy, rất nhiều chuyến bay có các hạng ghế Thương gia hoặc hạng ghế hạng nhất. Vui lòng ghi nhớ là các hương dẫn chung vì một số hãng hàng không có thể sử dụng tên gọi khác để mô tả dịch vụ của riêng họ.

    Hạng ghế Economy/C nằm ở khu vực chính của khoang máy bay. Giá vé của hạng ghế này thường thấp hơn.

    Premium Economy (Hạng E cao cấp) đều có ở hầu hết trên các chuyến bay quốc tế. So với hạng E tiêu chuẩn, hạng E cao cấp ưu đãi hơn như ghế ngồi rộng hơn, màn hình TV riêng và ổ cắm điện cho laptop,...

    Ghế hạng thương gia thường có ghế rộng hơn, có không gian để duỗi chân và dịch vụ các bữa ăn cũng cao cấp hơn. Một vài điểm nổi bật khác như có thể làm thủ tục ở quầy riêng hoặc sử dụng khu vục chờ riêng. Giá vé hạng thương gia thường đắt hơn giá vé hạng C/Economy nhưng thấp hơn giá vé hạng nhất.

    Ghế hạng nhất thường nằm ở khu vực phía trên đầu máy bay.

    Chỉ có vài ghế và là khoang thoải mái nhất trên máy bay đi kèm với thực đơn món ăn cao cấp hơn. Một vài điểm nổi bật khác như có thể làm thủ tục ở quầy riêng hoặc sử dụng khu vục chờ riêng. Giá vé hạng nhất thường rất đắt nhưng không phải lúc nào cũng trống trên các chuyến bay.

  • Tôi có được chiết khấu đối với vé cho trẻ em?

    Một vài hãng hàng không có chính sách ưu đãi cho vé của trẻ sơ sinh, trẻ em và trẻ vị thành niên. Chính sách khác nhau tùy vào hãng hàng không, chuyến bay và ghế trống trên máy bay. Và cũng khác nhau tùy vào độ tuổi của hành khách. Vui lòng cho chúng tôi biết độ tuổi của từng người trong nhóm mà bạn nghĩa có thể nằm trong diện hưởng chính sách ưu đãi.

    Vui lòng ghi nhớ rằng trẻ em 2 tuổi đều phải ngồi ghế riêng trên bất kỳ chuyến bay nào. Vui lòng hỏi nhân viên Alehap nếu bạn không chắc chắn về điều này.

Right Top Dest

What's deal update

Cập nhật giá rẻ là gì?
Hằng tuần Alêhấp chọn ra

Cập nhật giá rẻ là gì?
Hằng tuần Alêhấp chọn ra những khuyến mãi tốt nhất (rẻ nhất) về vé máy bay, khách sạn, resort và các tour du lịch ở Việt Nam cũng như trên thế giới và để gửi đến các bạn

Trò chuyện cùng Alehap!
Chúng tôi là một đội ngũ

Trò chuyện cùng Alêhấp

trẻ, thân thiện. Nếu bạn có câu hỏi, vui lòng gọi cho chúng tôi tại 08.6264 5789 hoặc liên hệ tại đây.

e-mail email: cafesua@alehap.vn